MBK Center ทุ่มพลิกโฉมใหม่ สู่ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนทุกวัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่เช้ายันดึก


ปฏิเสธไม่ได้ว่า หากถามถึงศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดหมายยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ คำตอบที่โผล่ออกมาคงไม่พ้น “MBK Center” หรือ มาบุญครองศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพฯ ที่ครองใจนักท่องเที่ยวมากว่า 36 ปี ด้วยจุดแข็งสำคัญ คือ ทำเลยุทธศาสตร์ ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ (CBD), ใกล้สถาบันการศึกษา และมีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ทำให้เดินทางสะดวกสบาย โดยเมื่อไม่นานมานี้ MBK Center ก็ได้รับรางวัลการันตี Travelers’ Choice Award 2021 จาก TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีคนเข้าเยี่ยมชมมากสุดในโลก แต่อย่างที่รู้กันดี สถานการณ์โควิดทำให้การเดินทางท่องเที่ยวข้ามประเทศ เป็นเรื่องยากลำบาก พอเมืองไทยไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเหมือนเคย ก็ส่งผลกระทบต่อ MBK ซึ่งมีสัดส่วนของผู้มาใช้บริการในศูนย์การค้าประมาณ 70% เป็นชาวต่างชาติ อย่างเลี่ยงไม่ได้อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรค แต่ในทุกวิกฤติ ก็ย่อมมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ ซึ่ง MBK ก็เล็งเห็นโอกาสที่ว่านี้ จึงแก้เกม ด้วยการทุ่มลงทุนครั้งใหญ่ ปรับโฉมภาพลักษณ์ศูนย์การค้าใหม่ ตั้งแต่เปลือกนอกจนถึงเนื้อใน เพื่อให้รองรับกับคนไทย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มวัยรุ่นและคนวัยทำงานมากขึ้น ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

การปรับโฉมใหม่นี้ มาในคอนเซปต์ MBK MB COOL (MAX & BEYOND COOL)  ที่เชื่อว่า “ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ทุกคนก็มีความคูลในแบบฉบับของตนเอง” 
MBK Center ได้ปรับโฉมและเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ทั้งเพิ่มสินค้าและบริการให้มีความหลากหลาย เพื่อเป็นแหล่งรวมพลคนใช้ชีวิตแบบคูล ๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนไทยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าไลฟ์สไตล์จะเป็นแบบไหน แต่งตัวอย่างไร ก็มาเติมเต็มประสบการณ์แบบสุดขั้วได้ที่ MBK Center ซึ่งจะได้ทุกอย่างที่ต้องการในที่เดียว

โดย MBK Center ได้ออกแบบตกแต่งพื้นที่ด้านนอกและภายในศูนย์การค้า บริเวณชั้น G และชั้น 2 ให้มีความทันสมัย ด้วยการผสานสไตล์ URBAN STREET และ URBAN LIFESTYLE ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นร้านค้าต่าง ๆ ได้จากด้านนอกและสำหรับลูกค้า เริ่มจากสายกินหรือสายคาเฟ จะได้สัมผัสประสบการณ์แบบจัดเต็ม All Day Dining & Midnight Life Space ใจกลางเมือง ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึงตี 1  

ยกทัพร้านดังมากมายมารวมไว้ ทั้งร้านอาหาร, คาเฟ, ร้านนั่งชิล เช่น สุกี้ตี๋น้อย, Fuku Matcha, Tim Hortons, Kamu, Fresh Me, Ampol Burger & Cheesy Fried, Yasato, Shinkanzen Sushi, Hunter Village, บ้านคุณแม่และเฮือนอีแม่, Taurus Bistro และอีกมากมายที่จะทยอยเปิดให้บริการเอาใจสายตื่นเช้า และคนนอนดึก หรือชอบ Hang Out นัดสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ซึ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศร้านแบบ Outdoor วิวรถไฟฟ้า ส่วนคนรักสวยรักงาม อยากดูดี ที่นี่ก็มีทั้ง Eveandboy, Boots และ Watsons ให้ช็อปกันได้ทั้งวัน และอีกไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลยคือ ดอง ดอง ดองกิ (DON DON DONKI) แฟล็กชิปสโตร์สัญชาติญี่ปุ่นสาขาใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มาพร้อมโซนใหม่ที่มาปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกในไทย มีการตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่นจริง ๆ แถมเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย สำหรับสายแฟชั่น อยากได้ไอเทมคูล ๆ ก็มาเลือกดูและจับจองได้กับร้านค้าชั้นนำ อย่าง New Transformer of GQ คอนเซปต์สโตร์รูปแบบใหม่ของ GQ แห่งแรกในประเทศไทย 

Dilok ร้านจำหน่ายรองเท้ากีฬาแบรนด์ดัง ที่ปรับโฉมร้านเป็น Dilok Basketball Store เอาใจผู้ที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล และตกแต่งร้านในคอนเซปต์ที่สร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนอยู่ในสนามการแข่งขัน (The Stadium) 

Adidas & Puma Outlet Store ที่มาเปิดสาขาใหม่ ใจกลางเมืองเป็นครั้งแรก และร้านค้าแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย ที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น ICC เตรียมเปิดตัวห้างสรรพสินค้า At First ในชั้น G โซน A บนพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร พบกับไลฟ์สไตล์ช็อปรูปแบบใหม่ของ His & Her และแบรนด์แฟชั่นหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น LACOSTE, Guy Laroche, ARROW, Wacoal, ELLE, DAKS รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านสุดชิคกับ JBuynow และ DIY

นอกจากนี้ยังมีแหล่งรวมอัญมณี, ทอง และเครื่องประดับหรูหรา กับร้านดังระดับตำนานกว่า 60 ร้านค้า

ส่วนสาย Gadget อยากได้อุปกรณ์ล้ำ ๆ อัปเดตดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของตัวเองไม่ให้ตกเทรนด์

มา MBK Center ก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่ยังเป็น 1 ในใจของผู้บริโภค ที่รวมศูนย์มือถือ, อุปกรณ์ไอที และศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ จากแบรนด์ดังและร้านค้ารายย่อยกว่า 200 ร้าน เรียกได้ว่าครบวงจรและใหญ่ที่สุด แต่ถ้าอิ่มท้องและช็อปจนเบื่อแล้ว อยากหาความบันเทิงใส่ตัว ก็แวะมาที่โซน Entertainment ศูนย์รวมความบันเทิงแบบครบเครื่อง พบกับ SF Cinema ที่ปรับโรงภาพยนตร์ VIP ใหม่

Hero City Games Center ศูนย์รวมบริการตู้เล่นเกมที่ใหญ่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย, คาราโอเกะ, Digital Live Studio ของ BNK48 และ Animate Bangkok ร้านการ์ตูนลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น ฯลฯ

อีกทั้งยังมีการเปิดพื้นที่กิจกรรมคูล ๆ ให้วัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่มี Passion ได้ฉายแสงบนเวทีในสไตล์ของตัวเอง รวมตัวกันทำกิจกรรมที่ชื่นชอบและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เช่น คอนเสิร์ต Idol Exchange ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ของต้นเดือน, การประกวด Cover Dance และอีกหลาย ๆ อีเวนต์ หรือใครเป็นสายเนิร์ด ชอบเรียนรู้ มาที่ MBK Center ก็ไม่เสียเที่ยว เพราะที่นี่มีโซน Learning Hub ศูนย์กลางการเรียนรู้ ที่รวบรวมสถาบันกวดวิชา-สถาบันสอนภาษาชั้นนำ ไว้มากถึง 25 แห่ง บนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดกว่า 8,700 ตารางเมตร เช่น OnDemand, โรงเรียนกวดวิชา อ.ปิง, We By The Brain, Sup’K Center, Excellent Education Center, Monkey Monkey Academic Training Center, โรงเรียนสอนภาษาจีนเพียรอักษร พญาไท 
แถมมี Co-working Space อย่าง TTA Space by DraftBoard พื้นที่สำหรับนั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานสุดชิกใจกลางกรุง ให้บริการ เพื่อตอกย้ำการเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกบริการแบบ One Stop Service 

MBK Center ยังมีโซน Service & Logistics บริเวณชั้น 5 ที่ให้บริการต่าง ๆ จากภาครัฐและเอกชน ทั้งทำพาสปอร์ต, ทำบัตรประชาชน, ทำธุรกรรมทางการเงิน, บริการจัดส่งพัสดุด่วน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในที่เดียว ช่วยให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา และในโอกาสเฉลิมฉลองการปรับโฉมใหม่นี้ ทาง MBK Center ได้จัดแคมเปญ MBK CENTER NEW EPISODE ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2564 - 28 มกราคม 2565 ให้ลูกค้ารับโชค ต่อที่ 1 สมาชิกแอปฯ MBK PLUS ช็อปทุก 500 บาท ลุ้นรับรางวัลมากมายทุกวัน เช่น iPhone 13 Pro MAX, สมาร์ตโฟน, สร้อยคอทองคำ, Apple AirTag, บัตรกำนัลจากร้านอาหารชั้นนำ, บัตรกำนัลที่พักโรงแรมสุดหรู, เครื่องฟอกอากาศ  

นอกจากนี้สมาชิกแอปพลิเคชัน MBK PLUS สะสมยอดช็อปครบ 20,000 บาท รับฟรี MBK POINTS 2,022 คะแนน  
ต่อที่ 2 ช็อปครบ 5,000 บาท รับฟรีกระเป๋า Max & Beyond Cool มูลค่า 890 บาท 
ต่อที่ 3 รับสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สรุปแล้ว การที่ MBK Center ทุ่มลงทุนเพื่อแปลงโฉมใหม่ยกแผงขนาดนี้ ก็เพื่อให้สอดคล้องกับบริบททางธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนไป และต้องการให้ MBK Center กลายเป็นศูนย์การค้าที่พร้อมดึงดูด และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทย, คนรุ่นใหม่ และคนวัยทำงาน แบบครบวงจร ด้วยสินค้าและบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

สลัดภาพจำเดิม ๆ ที่หลายคนคิดว่าเป็นศูนย์การค้าสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น เป็นการขยายฐานลูกค้า เพื่อให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการกันมากขึ้น นั่นเอง

#MBKMBCOOL #MBKCENTER#MBKNEWEPISODE #MBKMAXBEYONDCOOL #มาMBKCENTERกัน #แหล่งรวมคนคูลๆ #ประสบการณ์สุดขั้ว #ปล่อยอารมณ์ให้สุดขีด