เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ลุยเปิดตัวพันธมิตรแบรนด์ไทย ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์จากเกาหลี-ญี่ปุ่น รองรับลูกค้าคนไทยขยายตัว ทัวริสต์คัมแบ็ค
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดินหน้าเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งร้านค้าแบรนด์ไทย ร้านอาหารนานาชาติ ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์จากประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น รองรับการขยายตัวของลูกค้าคนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาใช้บริการ เผยอันดับท็อป 3 ได้แก่ อินเดีย อิสราเอล ฝรั่งเศส หนุนฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง
คุณสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ กล่าวว่า หลังจากปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าในประเทศให้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้เข้ามาใช้บริการมีอัตราการเติบโตขึ้น ทั้งจากลูกค้าคนไทยที่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งกลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการในโซน LEARNING HUB ศูนย์รวมสถาบันการศึกษา และติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯ มากขึ้น โดยสิ้นไตรมาส 2 ของปี 2565 ปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 60,000 - 70,000 คนต่อวัน
โดยตลอดปีนี้จะมีร้านค้าแบรนด์ชั้นนำทยอยเปิดให้บริการ เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้มีร้านเปิดใหม่ ได้แก่ ร้าน POSH (พอช) แบรนด์ผลิตภัณฑ์กระเป๋าสุภาพสตรีดีไซน์มีเอกลักษณ์ที่ทางร้านออกแบบเอง อยู่ชั้น 2 โซน B ร้าน LERDEE TEA HOUSE (เลอดี ที เฮาส์) ผลิตภัณฑ์ชาดอกไม้ออร์แกนิค ชาสมุนไพรไทย ขนมไทย ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อยู่ชั้น G โซน D (ฝั่งโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส) ร้าน พันละวัน (Punleone) ร้านอาหารสไตล์ Shawarma Restaurant ของ โต ซิลลี่ ฟูลส์ (Silly Fools) อดีตนักร้องนำวงซิลลี่ ฟูลส์ เปิดให้บริการอยู่ชั้น G โซน B และอีกหลาย ๆ ร้านที่เตรียมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ อาทิ Taurus, Cat on the Roof, Hunter หมูกระทะ, Eat Am Are, มาเนกิเนโกะ ร้านแฟมิลี่คาราโอเกะอันดับ 1 ของญี่ปุ่น, ARTPIA ตื่นตาตื่นใจกับ Museum 3D Alive Plus จากเกาหลี เป็นต้น
“ร้านเปิดใหม่มีทั้งพันธมิตรจากต่างประเทศ ร้านค้าและแบรนด์ของคนไทย ซึ่งเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สนับสนุนแบรนด์ของคนไทย อย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่เพิ่งเปิดให้บริการ ภายใต้แบรนด์ Herb Care แบรนด์ Khas เป็นที่สนใจของทัวริสต์ซื้อกลับไปใช้เองและซื้อเป็นของฝากจำนวนมาก นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในศูนย์ฯ หลัก ๆ ยังเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองและครอบครัว ส่วนใหญ่มาจากประเทศในโซนยุโรปและเอเชีย ซึ่ง 4 อันดับแรก ได้แก่ อินเดีย อิสราเอล ฝรั่งเศส และ เยอรมัน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดขายโดยภาพรวมฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งมาก”
สำหรับอัตราการเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค (Occupancy Rate) ได้แก่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, พาราไดซ์ พาร์ค, พาราไดซ์ เพลส และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 มีผู้เช่าเต็ม 100% ทั้งโซนร้านอาหาร และร้านค้าทั่วไป โดยบริษัทยังคงมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าตามประเภทกิจการ เพื่อให้ผู้เช่ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจระยะยาว จึงมั่นใจว่า ณ สิ้นปี 2565 รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าจะฟื้นกลับมาที่ประมาณ 70 - 75% เมื่อเทียบรายได้ปี 2562
คุณสมพล กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายว่า จุดแข็งที่มีความหลากหลายของธุรกิจในเครือ ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม สนามกอล์ฟ สามารถจัดแพ็กเกจโปรโมชันกระตุ้นการตัดสินใจเข้ารับบริการ และ มีแผนร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง