ทำพาสปอร์ตได้วันจันทร์-อาทิตย์ ที่ MBK Center ชั้น 5 โซน A

ทำพาสปอร์ตได้วันจันทร์-อาทิตย์ ที่ MBK Center ชั้น 5 โซน A

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ทำพาสปอร์ตในกรุงเทพฯ ได้ รวดเร็วทันใจ มีตู้ Kiosk ให้บริการ

MBK CENTER ปรับโฉมใหม่ มีการบริการเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งกิน ช้อป และบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในคอนเซปต์ MBK MBCOOL (MAX & BEYOND COOL) ที่ “ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ทุกคนก็มีความคูลในแบบฉบับของตนเอง” พร้อมเปิดให้บริการทำพาสปอร์ต โดยสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ MBK Center ชั้น 5 โซน A จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) 

สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน MBK Center

สำหรับใครที่มีแพลนที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่พาสปอร์ตใกล้หมดอายุแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปต่อพาสปอร์ตที่ไหนดี ตอนนี้สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวได้มาเปิดให้บริการที่ MBK CENTER แล้ว ที่ชั้น 5 โซน A โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. ซึ่งสามารถยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางได้ด้วยตนเองทั้งในและนอกเวลาราชการ เรียกได้ว่า เป็นที่ต่อพาสปอร์ต ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางง่าย จะขับรถส่วนตัวมาก็สะดวก มีที่จอดรถฟรี หรือใครจะนั่ง BTS มาก็สามารถลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเดินตามสกายวอล์ก เข้าศูนย์การค้าฯ ขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 5 ได้เลย โดยสำนักงานหนังสือเดินทาง จะอยู่โซน A ตั้งอยู่ใกล้ร้าน Let's Relax (อยู่ทางด้านขวามือ) ทำพาสปอร์ต ที่ MBK Center เสร็จธุระแล้วยังสามารถเดินจับจ่ายใช้สอย ช้อปปิ้งตามไลฟ์สไตล์ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่ทำพาสปอร์ตวันเสาร์-อาทิตย์ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวยังเปิดให้บริการทำพาสปอร์ตวันหยุด (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เพิ่มเติมจากบริการปกติในวันจันทร์ - วันศุกร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 10.00-18.00 น.ทั้งแบบบริการด้วยตู้ทำพาสปอร์ตอัตโนมัติ (KIOSK) และบูธปกติ ที่ชั้น 5 โซน A จำกัด 1,500 คิว/วัน

ทำพาสปอร์ตแบบอัตโนมัติด้วยเครื่อง KIOSK ใจกลาง กทม.


ตู้ KIOSK ทำพาสปอร์ตที่ MBK Center   ทำพาสปอร์ตด้วยตู้ KIOSK ในกรุงเทพฯ

สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปและเคยมีพาสปอร์ตแล้ว สามารถต่ออายุพาสปอร์ตได้ด้วยตนเองด้วยบริการการทำพาสปอร์ตอัตโนมัติด้วยเครื่อง KIOSK เครื่องแรกใน กทม. และประเทศไทย โดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Information ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพาไปที่เครื่อง และคอยให้คำปรึกษา หรือสามารถทำด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังนี้

  1. นำพาสปอร์ต เล่มเก่าให้เจ้าหน้าที่ดู และนำบัตรประชาชน ของตัวเองเสียบเข้าไปในช่องของตัวเครื่อง KIOSK ระบบก็จะดึงข้อมูลขึ้นมาให้ตรวจสอบความถูกต้อง และกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย
  2. เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการถ่ายรูป โดยเราสามารถกดถ่ายเอง และเลือกรูปถ่ายได้เอง จนพึงพอใจ
  3. สแกนลายนิ้วมือ และสแกนม่านตา (แนะนำว่าควรงดใส่ Contact Lens สี เพราะจะมีผลต่อการสแกนม่านตา)
  4. เลือกจำนวนปี ของพาร์ตปอร์ตที่ต้องการต่อ
    พาสปอร์ตแบบ 10 ปี ค่าธรรมเนียม 1,500 บาท
    - พาสปอร์ตแบบ 5 ปี ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท
  5. ชำระเงินที่เคาน์เตอร์ ซึ่งจะชำระด้วยการสแกน QR CODE หรือ จะจ่ายเงินสด หรือผ่านเครดิต (มีค่า Charge) ก็ได้ตามที่สะดวก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

MBK Center ชั้น 5 ที่ต่อพาสปอร์ตใจกลางกรุงเทพฯ

สำหรับท่านใดที่รีบ และมีเวลาเพียงแค่วันเดียว สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวก็มีให้บริการทำพาสปอร์ตเล่มด่วน แต่ต้องมายื่นคำร้องก่อน 11.00 น. ก็จะสามารถได้พาสปอร์ตภายในวันนั้นเลย ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งสามารถทำพาสปอร์ตเล่มด่วนได้ทุกสำนักงาน ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด แต่ต้องไปรับที่กรมการกงสุลเท่านั้น

การรับเล่มพาสปอร์ต


หลังจากที่เราทำพาสปอร์ตที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ที่ชั้น 5 MBK Center แล้ว เราสามารถขอรับเล่มพาสปอร์ตได้ 2 วิธีด้วยกัน คือ

  1. รับเล่มพาสปอร์ตทางไปรษณีย์ โดยมีค่าบริการ 40 บาท
  2. รับที่สำนักงานที่ท่านทำพาสปอร์ต

พาสปอร์ตรูปแบบใหม่เป็นไปตามมาตรฐาน ICAO ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลระดับโลก รับประกันความปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ต้องการหาที่ต่อพาสปอร์ตในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางได้ง่าย สะดวก สามารถเดินทางมาทำพาสปอร์ตที่ MBK Center ได้ อยู่ใกล้สยามสแควร์ โดยสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการผ่าน www.qpassport.in.thภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ เบอร์โทรศัพท์ 02-572-8442 สามารถสอบถามเรื่องทำพาสปอร์ตได้เลย

หมายเหตุ : แจ้งวันหยุดทำการสำนักงานหนังสือเดินทางปทุมวัน

  • 2 - 3 ก.ย. 66

วันหยุดทำงานสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน