เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตรึงมาตรการลดค่าเช่าให้ร้านค้าต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เฉลี่ย 30-60 % เร่งเครื่องกลยุทธ์ New Episode MBK MB COOL เติมทราฟฟิคเข้าศูนย์ฯ ช่วยร้านค้าสร้างรายได้
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการร้านค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 ตรึงมาตรการลดภาระค่าเช่าอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เฉลี่ย 30 – 60 % ตามประเภทกิจการ พร้อมเร่งเครื่องกลยุทธ์ New Episode ชูคอนเซปต์ MBK MB COOL ทุ่ม 500 ล้านปรับโฉมใหม่สู่ศูนย์กลางการใช้ชีวิตคูล ๆ ดึงดูดลูกค้าคนไทย เติมแม่เหล็กร้านค้า ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่ยันรอบดึกรองรับทุกไลฟ์สไตล์ กระหน่ำโปรโมชันแคมเปญแจกหนักจัดเต็ม อีเวนต์ ช่วยเพิ่มทราฟฟิค
นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ ในปีนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงยังคงดำเนินมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า โดยลดค่าเช่าให้กับร้านค้าเฉลี่ย 30-60 % ตามประเภทกิจการ ซึ่งเป็นมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับพันธมิตรร้านค้าผู้เช่าอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อร่วมกันก้าวฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน รวมทั้งห่วงใยสุขภาพของผู้ประกอบการร้านค้าด้วยการประสานจุดฉีดวัคซีนและจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งที่ผ่านมา เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือร้านค้าในหลายรูปแบบ อาทิ การขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางขายผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า MBK Center@Lazada ,การไลฟ์สดขายสินค้าจากร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์ฯผ่านเฟซบุ๊กทุกวันพุธ ภายใต้เพจ MBK Live Market รวมทั้งการจัดแคมเปญโปรโมชันลดแลกแจกแถม ดึงดูดความสนใจของลูกค้า และ เพิ่มความถี่ในการจัดอีเวนต์ทางการตลาดที่มีความน่าสนใจ เพื่อสร้างโอกาสการขายให้กับร้านค้าภายในศูนย์ฯ
นอกจากนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับร้านค้าที่เปิดใหม่ ใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอกศูนย์ฯ เติมเต็มสินค้าและบริการ โดยมีร้านใหม่ ๆ ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปีผ่านมาและในปีนี้จะมีร้านใหม่ ๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนไทยดึงดูดให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารที่จะส่งมอบประสบการณ์สุดขั้วแบบ All Day Dining & Midnight Life Space ใจกลางเมือง ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์บาร์แอนด์บิสโทร ชื่อดังเป็นที่นิยม เปิดให้บริการมื้อเช้าตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงรอบดึก มุ่งสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของนักกินและนักดื่ม ฟู้ด เดสติเนชั่น (Food Destination) ไลฟ์สไตล์ ไดน์นิ่ง แฮงเอ้าท์ เดสติเนชั่น (Lifestyle Dining Hangout Destination) อาทิ สุกี้ตี๋น้อย สุกี้บุฟเฟ่ต์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ และที่เพิ่งเปิดให้บริการ ได้แก่ Secret Chamber ร้านนั่งชิลตอบโจทย์จุดนัดพบสังสรรค์ของคนทำงาน ดอง ดอง ดองกิ ที่ครบครันของกินของใช้ถูกใจทั้งครอบครัว พร้อมกับร้านต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00 น. – 02.00 น ของทุกวัน และเตรียมพบกับร้านคูล ๆ อีกมากมายที่จะทยอยเปิดให้บริการเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย เพิ่มทราฟฟิคผู้เข้ามาใช้บริการ ช่วยให้ร้านค้ามีโอกาสสร้างยอดขายได้