รวมร้านขนมอร่อยใน MBK น่าสนใจ 2024

รวมร้านขนมอร่อยใน MBK น่าสนใจ 2024

รวมร้านขนมอร่อยใน MBK น่าสนใจ 2024

เดินช้อปปิ้งกันจนเหนื่อย มานั่งพักให้หายเมื่อย พร้อมกินขนมอร่อยๆ กันดีกว่า รับรองว่าถูกใจสายหวานแน่นอน เพราะเรามีพิกัดร้าน ขนมอร่อย ใน MBK Center ฉบับอัปเดตปี 2024 มาฝากกัน จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้างตามมาดูกันเลย

1. Mamemi 

เริ่มกันที่ Mamemi ร้าน ขนมอร่อย แถมดีต่อสุขภาพ เพราะ Signature ของร้านนี้คือนมถั่วเหลืองที่คั้นแบบสดๆ มาเสิร์ฟกันถึงที่ นมถั่วเหลืองของ Mamemi เป็นสูตรเฉพาะที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน รุ่นสู่รุ่น ทำให้ได้นมถั่วเหลืองรสชาติเข้มข้น หอมละมุน แม้ไม่ผ่านการปรุงรสเพิ่มเติม ทำให้มั่นใจได้เลยว่าได้ประโยชน์จากถั่วเหลืองแบบเต็มๆ แน่นอน แถมยังมีให้เลือกหลากหลายรสชาติอีกด้วย ทั้งแบบร้อนหรือแบบเย็น ไม่ว่าจะเป็น รสต้นตำรับ, หวานน้อย, ขิง, งาดำ, ชาไทย, ช็อกโกแลต

แต่ร้านก็ไม่ได้มีแค่นมถั่วเหลืองนะ ยังมีเมนูของหวานให้ได้เลือกชิมกันอีกมากมาย เช่น นมถั่วเหลืองพุดดิ้งมัทฉะ, คาราเมล, มิ้นช็อกโกแลต, มะม่วง เป็นต้น แต่ยัง! ขนมอร่อย ของ Mamemi ไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีเต้าหู้เย็นสไตล์ญี่ปุ่น น้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และเมนู Bakery อีกด้วย บอกเลยว่าใครที่เป็นสายเฮลตี้ แต่ชอบกินขนมเนี่ย ต้องห้ามพลาดเลย

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น G โซน B

 พุดดิ้งนมถั่งเหลืองมะม่วง ร้าน Mamemi

2. Swensen's

อากาศร้อนๆ ต้องไอติมดับร้อนสักหน่อย เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอนกับ Swensen’s ร้านไอศครีม ที่มีชื่อเสียงจากซานฟรานซิสโก ที่มีสาขาอยู่ทั่วเมืองไทยและทั่วโลก

ด้วยเมนูไอศครีมที่หลากหลาย นอกจากไอศครีมรสชาติคลาสสิคประจำร้าน อย่างดาร์กช็อกโกแลต รัมเรซิ่น สตรอว์เบอรี่ชีสเค้ก หรือ ร็อกกี้โร้ด แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูไอศครีมตามซีซั่น อย่างไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง ไอศครีมรสทุเรียน และไอศครีมที่ดัดแปลงมาจากเครื่องดื่มที่ถูกปาก ถูกใจใครหลายคน อย่างไอศกรีมชาไทย บุกบราวน์ชูก้า ชูวี่ และชาเขียวมัทฉะด้วย เรียกได้ว่าเป็นไอศครีมซันเดย์ที่มีสีสันถูกใจทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ที่สเวนเซ่นส์ยังมาพร้อมโปรโมชั่นมากมายให้ลูกค้าได้ชื่นใจกันตลอดทั้งปีด้วย

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น 3 โซน A 

ไอศครีมซันเดย์ ร้านสเวนเซ่น

3. ย้อยหวานเย็น


รวมเอาขนมหวานสุดคลาสสิกหลากหลายสไตล์ที่ได้รับความนิยมของเอเชียมาไว้ในร้านเดียวทั้ง ไทย จีน ไต้หวัน ซึ่งแต่ละเมนูก็มีเอกลักษณ์ ความโดดเด่น และความน่าสนใจไม่แพ้กัน ทางร้านได้เลือกสรรวัตถุดิบเฉพาะที่มีความสดใหม่ สะอาด และเข้มข้น เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อยกันแบบถึงเครื่อง

ซึ่งนอกจากเมนูหลักๆ จะเป็นเมนูหวานเย็นแล้ว นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่าสนใจ และแปลกใหม่ให้ได้ลิ้มลองอย่าง เมนูชาไทยกะทิ ข้าวเหนียวมะม่วง ตัวชาไทยมีความกลมกล่อม ราดด้วยกะทิสดเข้มข้น เรียกว่าเป็นเมนูเด็ดที่ใครมาก็ต้องสั่ง ตามมาติดๆ กับไอศครีมถั่วตัดแบบไต้หวัน ไอศครีมเผือกรสชาติเข้มข้น ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ เติมความอร่อยด้วยถั่วตัดและผักชี เป็นรสชาติความอร่อยที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และปิดท้ายด้วยเมนูจากประเทศจีนอย่างโอ้เอ๋ว หรือเมนูวุ้นน้ำแข็งใส มาพร้อมกับเนื้อวุ้นที่นุ่มละมุน ลูกค้าสามารถเลือกท็อปปิ้งเองได้ตามใจชอบ โดยทางร้านมีท็อปปิ้งให้เลือกมากมายหลากหลายอย่างเพื่อเพิ่มรสชาติ และสีสันในเมนูนี้ ได้รับและความทั้งความอร่อยและความสดชื่นไปเลย
 

4. ปาดังโรตีชาชัก 


สำหรับใครที่อยากกินโรตีอร่อยๆ ชาชักหอมๆ ที่ร้านปาดังโรตีชาชัก เมนูแนะนำประจำร้านคงหนีไม่พ้น ชาชักรสชาติเข้มข้นที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จากใบชามากกว่า 5 ชนิด
เพิ่มวิปครีมอีกนิด ให้ความอร่อย มันๆ นัวๆ เวลาดื่มจะสัมผัสได้จากทั้งรสชาติและกลิ่นที่หอมขึ้นจมูก บอกเลยต้องลอง


ส่วนใครอยากเติมความหวาน ที่นี่ก็มีเมนูโรตีอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟแบบจัดเต็มทั้งโรตีแป้งบางกรอบแบบคลาสสิก หรือจะเป็น โรตีตบแป้งนุ่ม หอมเนย อร่อยหนุบหนับ ไม่อมน้ำมัน ราดนมฉ่ำๆ หรือเลือกเป็นเมนูใส่ไส้ ก็อร่อยหลากหลายได้ทุกเมนู


ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น 6 โซน D

5. O-li-no 


ถ้าใครกำลังมองหาร้านของทานเล่นที่มีทั้งสายคาวและสายหวาน บอกเลยว่าร้าน O-li-no ตอบโจทย์มากๆ เพราะมีเมนูหลากหลายให้เลือกทั้งเครปร้อน เครปเย็น พัซเซิล และเมนูเครื่องดื่ม บรรยากาศภายในรานตกแต่งแบบสบายๆ ให้สามารถนั่งทานของอร่อยชิวๆ ได้ตลอดวัน

เมนูไฮไลท์ที่ห้ามพลาดก็คือ พัซเซิล นิวยอร์ก สตรอว์เบอรรีครีมชีส ที่ทางร้านนำตัวแป้งเครป สูตรพิเศษมาอบเป็นพิซซ่าสูตรพิเศษ อบกันแบบสด ๆ ชิ้นต่อชิ้น ข้างนอกกรอบ ข้างในชุ่มฉ่ำด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวของเนื้อสตรอว์เบอร์รี ตัดกับครีมชีส จึงให้ความอร่อยลงตัว ตามสไตล์นิวยอร์กเเท้ ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอย่าชาข้าวหอม และชานมไข่มุกมินิบราวน์ชูการ์ ที่มีกลิ่นบราวชูการ์อ่อน ๆ ไข่มุกหนึบหนับ อร่อยลงตัว

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น G โซน A

6. Mixue Thailand


Mixue เป็นร้านไอศครีมและเครื่องดื่มแบรนด์ดังจากประเทศจีนที่สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ เมนูเด็ดของร้านก็หนีไม่พ้นไอศกรีม Soft Serve วาฟเฟิลโคนใหญ่ๆ รสชาติหอม หวาน อร่อยเหมือนกับนมอัดเม็ด เนื้อสัมผัสเนียน ตัววาฟเฟิลกรอบ แถมขนาดใหญ่สะใจ ในราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น 

อีกเมนูที่โด่งดงและเป็นที่นิยมไม่แพ้กันก็คือน้ำเลม่อนแก้วใหญ่ๆ ราคาแค่ 20 บาท ทางร้านจะใช้น้ำเลมอนเป็นส่วนประกอบหลัก รสชาติออกหวานอมเปรี้ยว ช่วยแก้เลี่ยน หรือทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าในช่วงเวลาบ่ายๆ ได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น 5 โซน B

7. After you 


คาเฟ่ของหวานสัญชาติไทย ที่คิวแน่นตลอดเวลา ด้วยจุดเด่นของร้านคือการทำขนมสดใหม่จานต่อจาน ที่คิวแน่นทั้งวัน มีเมนูอร่อย ๆ ให้เลือกเพียบ ทั้งฮันนี่โทสต์ และคากิโกริเริ่มต้นด้วยเมนูสร้างชื่อ อย่างชิบูย่าฮันนี่โทสต์ เค้กช็อกโกแลตลาวา ฟิกกี้พุดดิ้ง รวมถึงเมนูยอดฮิตในซีรีส์คากิโกริ น้ำแข็งไส ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ด้วยการคิดค้นรสชาติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Hojicha, Horlicks, ชาไทย, ไมโลภูเขาไฟ, สตรอว์เบอรี่ชีสเค้ก หรือเมนูตามเทศกาล อย่าง คากิโกริข้าวเหนียวทุเรียน ก็มีให้ลองชิมเช่นเดียวกัน

นอกจากจะมีการคิดสูตรและออกเมนูใหม่ทุกเดือนแล้ว ทางร้านยังให้ความใส่ใจกับเรื่องวัตถุดิบ ที่คัดมาแล้วว่า สด สะอาด คุณภาพดี เพื่อให้ลูกค้ามั่นได้ว่าจะได้กินของหวานที่อร่อย และเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น 3 โซน A

 คากิโกริข้าวเหนียวทุเรียน After You

8. Salon Du Chocolate 


สำหรับคนที่เป็นช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ต้องถูกใจร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะ Salon Du Chocolat เป็นร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่นอกจากขนมอร่อยแล้ว ยังพิเศษกว่าด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบหลักระดับพรีเมียมอย่าง Real Chocolate จากเบลเยียม มารังสรรค์เมนูต่างๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน

คอนเซปต์ร้านคือ Premium Coffee & Dessert Cafe ที่มีพนักงานมาบริการลูกค้าถึงโต๊ะแบบร้านอาหาร แต่ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ และราคาก็ยังคงเหมือนกับร้านทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง รสชาติของช็อกโกแลตแท้ๆ ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเมนูที่เราอยากแนะนำก็คือบราวนี่ เครป เป็นเครปแผ่นใหญ่สอดสร้อยด้วยบราวนี่ช็อกโกแลตแท้ สูตรเฉพาะของทางร้าน สามารถเลือกได้ว่าจะเคลือบแผ่นเครปด้วยดาร์กช็อกโกแลต มิลค์ช็อกโกแลต หรือ ไวท์ช็อกโกแลต และยังสามารถเพิ่มไอศกรีมเจลาโต้รสวานิลลา สตรอว์เบอร์รี่ หรือช็อกโกแลต ได้อีกด้วย

อีกเมนูที่ห้ามพลาดก็คือเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Sizzling brownies เป็นบราวนี่อบสูตรเฉพาะของทางร้าน ท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลา วางมาในจานร้อน ราดช็อกโกแลตช้อตลงในจานเพิ่มเข้าไป ช่วยเสริมความหอมของบราวนี่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย ใครที่ชื่นชอบช็อกโกแลต ต้องลองมาชิมสักครั้งรับรองว่าติดใจแน่นอน

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ชั้น 5 โซน B
Sizzling brownies

สรุป 


ทั้งหมดนี้เป็นเพียวแค่ส่วนหนึ่งของร้านขนมอร่อยใน MBK Center ที่ตอนนี้มีการปรับโฉมใหม่ และมีโซนใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกหลากหลายโซน โดนเฉพาะโซนอาหารและคาเฟ่ ที่รวบรวมเอาร้านอาหารและขนมอร่อยๆ ชื่อดังมาไว้ให้ทุกคนได้มาลองชิม ใครที่รักการกินบอกเลยว่าห้ามพลาด จะชวนกันมาเป็นกลุ่มเพื่อนหรือจะมากันทั้งครอบครัวก็เหมาะ แถมยังเดินทางสะดวกสุดๆ เพราะอยู่ใจกลางเมือง รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมรีบมา Check in ที่ MBK Center กันนะทุกคน