แชร์เส้นทาง! ไป MBK Center ด้วย BTS MRT ลงสถานีไหนดี

แชร์เส้นทาง! ไป MBK Center ด้วย BTS MRT ลงสถานีไหนดี

เมื่อพูดถึงสยาม เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง MBK Center ห้างใหญ่ใจกลางเมือง ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกอย่างครบครัน อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมมากมาย จนดึงดูดให้หลายคนอยากไปเดินเล่นเพื่อช้อปชิมกันสักครั้ง สำหรับใครที่อยากแวะมาที่ MBK Center ด้วยรถไฟฟ้า แต่ไม่รู้ว่าจะมา MBK ด้วยรถไฟฟ้ายังไง และต้องลงสถานีไหน วันนี้เราจะมาเปิดเส้นทางการเดินทางให้รู้กันแบบชัด ๆ รับรองว่าจะช่วยให้การวางแผนมาเที่ยว MBK ครั้งนี้สนุกขึ้นแน่นอน   

เดินทางมา MBK ด้วยรถไฟฟ้ายังไง ลงสถานีไหนดี?

BTS

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS เป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุดในการมา MBK Center โดยสามารถเดินทางมาลงที่ BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกที่ 3 หรือ 4 จากนั้นเดินเชื่อมจาก Skywalk อีกประมาณ 50 เมตร ก็จะถึง MBK Center โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้จาก 2 เส้นทาง ดังนี้

BTS สายสีลม

เป็นสายที่ให้บริการจากสถานีบางหว้าจนถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ สามารถเดินทางได้โดยตรงแบบไม่ต้องเปลี่ยนสาย ซึ่งหากเริ่มเดินทางจากบางหว้า ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของสายสีลม จะต้องเดินทางผ่าน 14 สถานี จึงจะถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 25 นาที 

BTS สายสุขุมวิท

เป็นสายที่ให้บริการจากเคหะสมุทรปราการถึงคูคต ซึ่งหากเริ่มต้นเดินทางจากคูคต หรือเคหะฯ (ซึ่งเป็น 2 สถานีปลายทางของสายสุขุมวิท) จะต้องเดินทางประมาณ 23-24 สถานี โดยจะต้องมาเปลี่ยนเส้นทางเพื่อไปยังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติที่สถานีสยามเสียก่อน ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 46 นาทีในทั้งสองเส้นทาง

มา MBK Center ต้องลงสถานีไหน

MRT

สำหรับการเดินทางจากรถไฟฟ้า MRT ไป MBK Center หลายคนอาจสงสัยว่าจะต้องลงสถานีไหน โดยสามารถนั่ง MRT จากสายไหนก็ได้ แต่ต้องมาเปลี่ยนสายเพื่อขึ้นรถไฟฟ้า BTS ดังนี้ 

MRT บางหว้า

หากมาจากบางแค เพชรเกษม สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT สถานีที่ใกล้คุณที่สุด แล้วมาลงที่สถานีบางหว้า เพื่อมาเปลี่ยนไปนั่งรถไฟฟ้า BTS (สถานีบางหว้า) โดยสามารถนั่งยาวไปถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้โดยตรง ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางจาก BTS สถานีบางหว้า ประมาณ 25 นาที 

MRT สีลม

จาก MRT สถานีสีลม สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปนั่ง BTS ได้อย่างง่ายดาย เพราะมีสถานี BTS ศาลาแดงอยู่ไม่ไกลกัน ซึ่งสามารถนั่งไปลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้โดยตรง โดยจะใช้เวลาในการเดินทางจากประมาณ 6 นาที

MRT สุขุมวิท

หากมาจากคลองเตย เพชรบุรี ด้วย MRT สายสุขุมวิท ให้เปลี่ยนมานั่งรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีอโศก แล้วมุ่งหน้าไปที่สถานีสยาม จากนั้นเปลี่ยนสายเพื่อไปยังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางจาก BTS สถานีอโศก ประมาณ 8 นาที

MRT พหลโยธิน

หากมาจากย่านลาดพร้าว จตุจักร และเดินทางด้วย MRT จากสถานีพหลโยธิน ก็สามารถเปลี่ยนมานั่ง BTS ได้ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว เพื่อมุ่งหน้าไปสยาม จากนั้นให้ทำการเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าเพื่อไปยัง BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางจากห้าแยกลาดพร้าว ประมาณ 20 นาที

หรือหากใครต้องการเดินทางไป MBK Center โดยไม่ต้องคอยจำว่าต้องลงสถานีไหน ก็อาจเลือกลงที่ MRT สถานีสามย่าน จากนั้นต่อวินมอเตอร์ไซค์ หรือแท็กซี่ไปที่ MBK Center ก็ได้เช่นกัน

มาถึง MBK แล้ว ห้ามพลาด!

เมื่อรู้แล้วว่าหากต้องการมา MBK Center จะต้องลงสถานีไหน คราวนี้ก็ถึงเวลาสำรวจสิ่งที่น่าสนใจใน MBK Center กันแล้ว บอกเลยว่ามีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำเลยทีเดียว!   

แหล่งรวมของอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น Don Quijote

สำหรับใครที่ชอบเดินทางไปญี่ปุ่น คงไม่มีใครไม่รู้จัก Don Quijote หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า "ดองกี้" เป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดังของญี่ปุ่นที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีสินค้าหลากหลายประเภทให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ของเล่น ของฝากในราคาที่ย่อมเยา ซึ่งแน่นอนว่าสินค้าญี่ปุ่นล้วนขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพ อีกทั้งยังมีอาหารและวัตถุดิบที่สดใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้เลือกซื้อกันด้วย และอีกสิ่งที่ทำให้ดองกี้เป็นที่รู้จัก คงหนีไม่พ้นบรรยากาศที่สนุกสนาน มีชีวิตชีวา จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและช้อปปิ้งมากที่สุดแห่งหนึ่ง ใครสนใจก็แวะมาที่ชั้น 2 ได้เลย รับรองว่าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก เพราะมีทางเชื่อมที่ต่อตรงจาก BTS มาถึงศูนย์การค้าเลย

ไป MBK Center ด้วย BTS MRT ลงสถานีไหนดี

สายอนิเมะต้องแวะไปที่ Animate

เอาใจสายญี่ปุ่นให้สุด! ใครชอบดูอนิเมะ หรือเป็นนักสะสมมังงะต้องห้ามพลาดกับ Animate ที่ตั้งอยู่บนชั้น 7 ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับแฟนอนิเมะและมังงะ เพราะมีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูน ซีดีเพลง ดีวีดี โปสเตอร์ และของสะสมอีกมากมาย นอกจากนี้ที่ Animate ยังมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะและมังงะอยู่เป็นประจำ เช่น การเปิดตัวสินค้าใหม่ การจัดกิจกรรมพบปะนักพากย์ หรืองานวันเกิดตัวละคร เรียกได้ว่าใครที่มีอนิเมะหรือมังงะในดวงใจ ต้องไปสัมผัสกับความสนุกที่ Animate สักครั้งให้ได้  

ศูนย์รวมความสนุกกับตู้เล่นเกม

สำหรับใครที่อยากได้ความบันเทิงกับกิจกรรมที่สามารถเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ ต้องแวะมาที่ Let’s Play บนชั้น 7 ที่แลกเหรียญกันมาเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ ให้คุณได้ใช้เวลาแห่งความสนุกได้อย่างเต็มอิ่ม กับเครื่องเล่นเกมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะมากับเพื่อนหรือมาคนเดียว ก็สนุกได้สุด ๆ

รู้กันไปแล้วว่า จะสามารถมา MBK ด้วยรถไฟฟ้ายังไง ต้องลงสถานีไหน แต่ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมเช็กเส้นทางกันด้วย จะใช้เวลาเดินทางไม่นาน หากใครพร้อมแล้วก็ออกไปทำกิจกรรมสนุก ๆ กันได้เลย กับห้างสรรพสินค้าที่ครบทุกความหลากหลายใจกลางเมือง พร้อมตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. MBK Contact Center 1285