แนะนำแหล่งรวมของฝากที่ตอบโจทย์ครบจบสำหรับชาวต่างชาติ

แนะนำแหล่งรวมของฝากที่ตอบโจทย์ครบจบสำหรับชาวต่างชาติ

สำหรับใครที่มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย น่าจะต้องเคยเจอคำถามที่ว่า “อยากจะซื้อของฝากจากไทยกลับประเทศ ควรไปซื้อที่ไหนดี” ซึ่งหากจะพูดถึงแหล่งซื้อของฝากจากเมืองไทยแล้ว ก็มีอยู่หลากหลายแหล่งด้วยกัน แต่จะมีที่ไหนที่มีของฝากตอบโจทย์ถูกใจชาวต่างชาติบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำให้ได้รู้กัน ติดตามได้เลย 

แนะนำแหล่งขายของฝากสำหรับชาวต่างชาติ

ร้านของฝาก

เป็นที่รู้กันดีว่าในแต่ละจังหวัดล้วนมีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชุมชนที่ต่างกันออกไป ทำให้ร้านขายของฝากในแต่ละท้องถิ่นมีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นเหล่านี้สามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ ยิ่งถ้านักท่องเที่ยวเหล่านั้นอยากเลือกซื้อของฝากจากประเทศไทยไปให้กับคนในครอบครัว เพื่อนฝูง ก็จะได้ของฝากที่แสดงถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน แต่การจะไปเลือกซื้อของฝากตามแต่ละจังหวัดอาจมีข้อจำกัด อย่างเรื่องของการเดินทางเพื่อไปสัมผัสกับวัฒนธรรมในแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง ซึ่งบางครั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ไม่สามารถทำได้ เพราะมีเวลาที่จำกัด

แนะนำแหล่งร้านขายของฝากในกรุงเทพฯ

ตลาดขนาดใหญ่

ประเทศไทยมีตลาดอยู่มากมาย โดยเฉพาะตลาดกลางคืนที่มีชื่อเสียงโด่งดังสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งรวมของกินสตรีทฟู้ด และแน่นอนว่านอกจากของกินแล้วยังมีสินค้าอีกหลากหลายประเภทให้ได้เลือกซื้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือของฝากที่ชาวต่างชาติอาจได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเสื้อผ้า หรือของใช้ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เรียกได้ว่าเดินไปตลาดที่เดียวได้ทั้งของกิน ของใช้ และของฝากแบบครบจบ แต่ตลาดส่วนใหญ่มักไม่ได้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้ต้องเดินทางหลายต่อ หากใครแนะนำเพื่อนชาวต่างชาติให้ไปซื้อของฝากตามตลาดชื่อดัง ก็ควรแนะนำแผนการเดินทางกันให้ละเอียดด้วย 

MBK Center

ศูนย์รวมของฝากสำหรับชาวต่างชาติที่ตอบโจทย์ครบถ้วนใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้สะดวก เพราะติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถัดจากสถานีสยามไปเพียง 1 สถานีเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะเป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร และมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายแล้ว MBK Center ยังมีโซน Shopping Street ที่จำหน่ายของที่ระลึก หรือของฝากสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะอีกด้วย ที่สำคัญยังได้รวบรวมของฝากที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฮนด์เมด ของที่ระลึกน่าสะสมอย่างเครื่องเงิน ทองเหลือง เครื่องเบญจรงค์ หรือแม้แต่กางเกงมวยและกางเกงช้างก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน ไปจนถึงของฝากของดีจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบจบ เพราะมีครบทั้งของกิน สินค้าหลากหลายประเภท เหมาะสำหรับการมาเดินช้อปของฝากอย่างมาก! 

แนะนำของฝากสำหรับชาวต่างชาติ

แนะนำของฝากยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ

ได้รู้จักสถานที่ซื้อของฝากกันไปแล้ว แต่เราควรแนะนำเพื่อนต่างชาติให้เลือกซื้อของฝากอะไรดี ลองใช้ไอเดียเหล่านี้ไปแนะนำกันได้เลย 

อุปกรณ์ชกมวย

อุปกรณ์ชกมวยเป็นหนึ่งในสินค้าฮอตฮิตในหมู่ชาวต่างชาติ เนื่องจากความโด่งดังเป็นที่รู้จักของ ‘มวยไทย’ ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับการชกมวยเป็นเหมือนตัวแทนที่สื่อถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอุปกรณ์ชกมวยยังเป็นสินค้าที่มีลักษณะเฉพาะตัว แตกต่างจากสินค้าประเภทอื่น ๆ ในปัจจุบันเราจึงมักได้เห็นชาวต่างชาตินำกางเกงมวยไปสวมใส่ หรือซื้อนวมชกมวยกลับไปตกแต่งภายในบ้าน

กางเกงช้าง หรือกางเกงเล

หากพูดถึงเรื่องของฝาก คงจะขาดกางเกงช้างไปไม่ได้ เพราะเป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่ชาวต่างชาติมาเนิ่นนาน เนื่องจากกางเกงช้างสามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังสวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย จึงไม่แน่แปลกใจที่เราจะได้เห็นชาวต่างชาติใส่กางเกงช้างเดินกันทั่วบ้านทั่วเมือง

ของใช้เครื่องสาน

เครื่องสาน เป็นงานศิลปหัตถกรรมอย่างหนึ่งที่นับได้ว่าเป็นสินค้าพื้นเมืองของประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันได้มีการนำมาประยุกต์ใช้ผลิตสิ่งของเครื่องใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตะกร้า กระเป๋า รองเท้า ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่ใช้งานได้จริง ทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  

พวงกุญแจช้าง

ช้าง เป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติไทย ดังนั้นสินค้าที่มีรูปช้างจึงนับได้ว่าเป็นของฝากที่สามารถสร้างภาพจำของประเทศไทยให้กับชาวต่างชาติได้ดีที่สุด โดยเฉพาะพวงกุญแจที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย สามารถนำไปติดกับกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ หรือนำไปเป็นของฝากให้คนอื่นได้อย่างสะดวก

 

ถ้วยแก้วเบญจรงค์

ถ้วยแก้วเบญจรงค์ เป็นถ้วยที่ผลิตจากแก้วคุณภาพดี เคลือบด้วยเบญจรงค์ 5 สี ได้แก่ สีขาว สีเหลือง สีดำ สีแดง และสีเขียว (คราม) ที่นับได้ว่าเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทยได้เป็นอย่างดี ถ้วยแก้วเบญจรงค์จึงเป็นหนึ่งในของฝากยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ เพราะมีทั้งความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีคุณภาพดี ทนทาน ไม่แตกง่าย

เลือกของฝากให้เพื่อนต่างชาติถูกใจ ต้องที่ MBK Center แหล่งรวมร้านของฝากในกรุงเทพฯที่มีของครบครัน แถมเดินสบาย ในสถานที่ติดแอร์ ทั้งยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS จึงเดินทางได้อย่างสะดวก พร้อมตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์กินเที่ยวช้อปได้ในที่เดียว! เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. MBK Contact Center 1285